Chuyên mục
Ẩm thực

Thưởng thức thịt nướng bánh tráng Hội An

Ngồi bệt trên những bậc tam cấp ngoài vỉa hè dưới bóng mát của giàn hoa giấy, các vị khách du lịch, dù là Việt Nam hay quốc tế, đều thích thú xuýt xoa nếm thử món ngon được bán ngay trên phố thơm lừng.

12h trưa tại Hội An, mọi con phố đều vắng bóng khách qua lại vì cái nắng oi bức và gay gắt đang vào giờ tỏa nhiệt. Các gánh hàng rong đều đã tìm một góc nào đó dưới bóng mát cây xanh đỗ lại. Hàng chè, tàu hũ, tào phớ, sữa đậu nành túm tụm lại trên vỉa hè. Phía cuối phố là hàng thịt nướng đang có khá đông người.

5000 đồng cho một xiên thịt nướng thơm ngon, bạn ăn bao nhiêu thì gọi bấy nhiêu.
5000 đồng cho một xiên thịt nướng thơm ngon, bạn ăn bao nhiêu thì gọi bấy nhiêu.

Hai đôi quang gánh chất đầy rau xanh, bánh tráng, thịt tẩm ướp và xiên sẵn. Một lò than đỏ lửa, hương thơm của thịt nướng theo tay người quạt thơm lừng góc phố. Nhanh tay quạt, đảo thịt nướng, vừa bốc bánh, lấy thêm rau, thêm nước chấm cho khách, miệng người bán hàng vẫn tươi cười không ngừng.

Nước tương màu vàng sậm, thêm lát ớt cay cay và một chút vừng thơm. Món rau xanh mướt với đủ loại xà lách, rau mầm, giá, tía tô và húng chó. Ăn ghém cùng với lát bánh phở cắt vuông vức trắng muốt, những lát chuối xanh chát. Khi cuốn bánh tráng, phải lấy chiếc bánh đa nem, gói cùng với bánh phở, rau xanh và thịt lợn nướng cuộn tròn, chấm với món tương là thành bữa ăn trưa đơn giản mà cực kì ngon miệng.

Thịt nướng thơm lừng cả phố.
Thịt nướng thơm lừng cả phố.

Khách đến ăn đủ mọi thành phần. Người dân địa phương đã quen và thích món ăn nép mình nơi góc phố, khách du lịch vừa ăn vừa xuýt xoa, thi nhau chụp ảnh và đặc biệt những vị khách nước ngoài bởi hiếu kỳ mà ngồi lại nếm thử món ăn vỉa hè.

Quầy hàng cũng đơn giản: vài chiếc ghế nhựa thấp hay bản thân những bậc tam cấp của một ngôi nhà đang khép cửa nghỉ trưa nào đó. Thịt nướng liên tục không kịp nhu cầu của khách. Món ăn ngon miệng và nhiều khi cả nhóm ăn no nê rồi đứng dậy cũng chưa hết 200.000 đồng. Hương thơm thì quyến rũ nên lần nào đến cũng phải tìm hàng thịt nướng để ăn trưa một bữa cho đã thèm.

Một vài chị bán chè đỗ xanh, chè đậu bắp, chè sen, sữa đậu nành, tàu hũ cũng đã có mặt, sẵn sàng phục vụ khách với những thức uống dân dã với giá 5.000 đồng/cốc. Ăn xong có ngay món tráng miệng.

Món ăn được nhiều người dân địa phương yêu thích.
Món ăn được nhiều người dân địa phương yêu thích.

Từ phố Trần Phú cho đến góc đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, dễ dàng bắt gặp hàng thịt nướng thơm phức ngon miệng. Nếu bạn chưa ăn thử một lần thì nên ngồi lại. Món ngon dân dã, vừa ăn vừa ngắm phố phường Hội An và du khách bộ hành qua lại. Một nét đẹp rất riêng của thành phố này.

Gợi ý thêm:

Đặc sản Bạc Liêu khó cưỡng

Các đặc sản của Đắk Lắk

Các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt

Những ‘tụ điểm’ ăn uống hấp dẫn ở phố Quang Trung- Phần2

Chuyên mục
Ẩm thực

Đặc sản Bạc Liêu khó cưỡng

Bánh củ cải, bún bò cay, bánh tằm bì… là những đặc sản khiến du khách lưu luyến vùng đất của vị công tử “đốt tiền nấu trứng” nổi tiếng.

Bánh củ cải

banh-cu-cai-1_copy_copy
banh-cu-cai-5

Bánh củ cải Bạc Liêu có nguồn gốc của người Hoa. Bánh có vỏ ngoài làm bằng bột mì trắng pha với bột củ cải trắng nghiền nhuyễn, cán mỏng ra như bánh ướt. Nhân bánh gồm tôm khô nhỏ hoặc tép bạc đất lột vỏ, đập dập vừa phải, cùng ít thịt nạc bằm với vài hạt đậu xanh hột hấp. Tất cả được xào chín, nêm nếm vừa ăn, rôi đặt vào phần vỏ bánh, cuốn như cuốn bánh tráng.

Khi dọn ra cho khách, người bán sắp bánh ra đĩa, rưới mỡ hành lên trên. Bánh củ cải dùng kèm với nước mắm pha nhạt với chanh, đường, tỏi, ớt. Bánh củ cải ăn kèm với rau thơm, giấp cá, húng nhủi, húng cây, quế và ít xà lách. Bánh thơm, hăng hăng và đặc biệt ngọt vị của con tôm đất.

Ba khía Bạc Liêu

bakhia
Ba khia (6)

Ba khía là một loại cua theo cách gọi của người Việt, có hình thù giống cua đồng, nhưng nhỏ hơn đôi chút và sống chủ yếu ở vùng nước mặn.

Ba khía là món ăn khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của đồng bào Khmer, sau đó người Việt bắc chước và trở thành đặc sản.

Có rất nhiều cách chế biến ba khía nhưng quen thuộc nhất là ba khía muối. Khi dùng, người ta xé nhỏ ba khía rồi trộn đều với đường cát, ớt, tỏi, bột ngọt, nước chanh để tăng vị ngọt của nó. Đôi khi cũng có thể không trộn gia vị. Ba khía muối hấp dẫn thực khách ở cái vị đậm đà khó tả của nó.

Cốn xại, xá bấu

caimuoi
con-bai-xa-bau34247520852013
Xá bấu ngon nhất là khi dùng với cháo trắng.

Cốn xại (cải muối), xá bấu (củ cải muối) là hai món ăn xuất hiện mật độ dày trong các bữa ăn của người Hoa ở Bạc Liêu.

Để có một phần ngon, thì cải làm cốn xại phải thật tươi, non. Đầu tiên, cải được cắt thành miếng nhỏ hoặc để nguyên bắp, rồi đem phơi một nắng cho hơi héo, sau đó đem trộn với muối hột, đường, rượu và củ riềng. Để trong chỗ mát khoảng 2 tuần là có thể thưởng thức.

Cách làm xá bấu đơn giản hơn. Xá bấu mua về chỉ cần rửa sạch, xắt từng cọng nhỏ phơi khô. Lúc muối, chuẩn bị các thứ gia vị như: đường, bột ngũ vị hương, rượu rồi trộn đều với nhau. Khi nào thấy đường tan, thấm hết vào cọng xá bấu là ăn được.

Bún bò cay

bb1_copy
Bún bò cay Bạc Liêu đưa hương với vị cay nồng của sa tế.

Khác với bún bò Huế muốn đưa hương phải có sả và mắm ruốc, bún bò cay Bạc Liêu chỉ gồm hai nguyên liệu chính là thịt bò và sa tế. Điều này tạo cho món ăn có hương vị đặc biệt và cay nồng. Ngoài ra, một tô bún bò cay đúng điệu ngoài hương và vị thì không thể thiếu những lát thịt bò cắt dày và to gần bằng ba ngón tay và một chén muối hột giã với ớt đỏ, có kèm lát chanh.

Bánh tằm bì

tambi
Đĩa bánh tằm bì là sự hài hòa giữa màu sắc và hương vị.

 

Để cho ra món bánh tầm bì hoàn hảo đòi hỏi nhiều công đoạn. Đầu tiên, cách để có được những sợi bánh tằm trắng phau, mềm mịn, người làm bánh phải trải qua hàng loạt công đoạn như trước hết phải xay gạo, lấy bột đem nấu chín rồi cho vào cối ép bằng tay, sau đó đem hấp mới có được những vỉ bánh thơm ngon.

Để có bì ngon, phải chọn da heo và thịt đem luộc trước khi bằm nhỏ thành sợi, mịn và đều, mới trộn chung với thính và ít gia vị. Riêng nước mắm chan phải là thứ nước vừa chua, cay, mặn, ngọt. Rau cho món ăn này nhất thiết phải có xà lách, húng, giá và dưa leo xắt nhỏ. Đặc biệt, một đĩa bánh tằm bì ngon không thể thiếu nước sốt dừa có màu trắng sữa, béo ngậy, thơm đậm, vừa miệng.

Gợi ý thêm:

Các đặc sản của Đắk Lắk

Các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt

Những ‘tụ điểm’ ăn uống hấp dẫn ở phố Quang Trung- Phần2

Những ‘tụ điểm’ ăn uống hấp dẫn ở phố Quang Trung- Phần1

Chuyên mục
Vé máy bay

VietjetAir ra mắt tàu bay mới mang hình ảnh ‘Planes’

Hãng hàng không VietjetAir vừa đón nhận và ra mắt máy bay mới sơn hình ảnh các nhân vật của bộ phim hoạt hình 3D “Planes” (Máy bay) của Walt Disney.

Đây là bộ phim tiếp theo sau thành công của “Cars”” (Ôtô) nổi tiếng một thời gian dài tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

VietjetAir
VietjetAir

Trước khi bộ phim ra mắt khán giả lần đầu tiên tại Mỹ ngày hôm nay (9/8), VietjetAir là một trong ba hãng hàng không trên thế giới cùng với American Airlines (Mỹ) và Qantas (Australia) tuyên bố đồng hành cùng “Planes”.

VietjetAir
VietjetAir

VietjetAir đã đưa hình ảnh các nhân vật bộ phim bom tấn này lên thân máy bay trước khi phim được công chiếu tại Mỹ. Hãng cũng chuẩn bị tung ra các sản phẩm lưu niệm và đồ dùng mang hình ảnh ngộ nghĩnh của các nhân vật trong phim.

VietJetAir-3-1376022684_500x0

Tiếp sau thành công của “Cars” , “Planes” được dự báo về độ hấp dẫn khi đích thân giám đốc sáng tạo của “Cars” trực tiếp thực hiện bộ phim bom tấn này. Tại Việt Nam, phim “Planes” dự kiến ra mắt vào ngày 13/9 tới.

Chuyên mục
Vé xe khách

Địa chỉ đặt vé máy bay tết 2014 sớm

vé máy bay tết 2014Vé máy bay tết 2014, đặt vé máy bay tết luôn là chủ đề mà dịp cuối năm được mọi người nhắc tới tương đối nhiều. Những người xa quê hương luôn muốn mình có thể đặt được vé tết sớm với giá rẻ.

Hiện tại vé tết 2014 đã bán một số chặng với giá hấp dẫn (Giá vé chỉ tương đương hạng phổ thông đi ngày thường), Hãy liên lạc trực tiếp để được tư vấn và đặt vé nhé.

Để quý khách chắc chắn đặt được vé máy bay tết tây hoặc tết nguyên đán 2014, Quý khách cần có kế hoạch sớm và nên chọn đại lý uy tín và nhờ đặt hộ sẽ có nhiều cơ hội đặt được vé máy bay giá rẻ. Căn cứ theo giá vé máy bay tết 2013 thì giá vé rẻ nhất từ 1.450.000đ (Chưa bao gồm thuế và phí) dành cho các chặng gần, các chặng dài giá sẽ dao

dat ve may bay

động trên 2.200.000đ. Nhiều chặng cho dù giá rất cao nhưng cũng không thể đặt được vé tết. Do đó đặt vé tết cần chọn tại các đại lý uy tín để dễ dàng có vé hơn.
Chúng tôi là đại lý cấp 1 uy tín của hãng hàng không trong nước và quốc tế, luôn đi đầu trong chính sách về dịch vụ uy tín, giá rẻ hơn giá của các đại lý cấp 1 khác.

Thông tin địa chỉ liên lạc phòng vé

Bản đồ chỉ đường phòng vé

Untitled-1

PHÒNG VÉ BÌNH MINH

ĐC: 75 Tây Thạnh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú

ĐT: 08.6683 7784 – 6683 7785

Email: tongdaidatve@gmail.com

Cam kết của chúng tôi:

– Bán đúng giá của hãng hàng không cho khách hàng khi đặt chỗ .

– Đặt chỗ và giữ chỗ miễn phí cho khách hàng.

– Làm việc 24/7 – Cắt hoa hồng cao, giảm giá cho vé đoàn

– Không thu phí dịch vụ, giao vé trong nội thành miễn phí

Chuyên mục
Ẩm thực

Các đặc sản của Đắk Lắk

Gà nướng sa lửa, gỏi lá, rượu cây… là những đặc sản khiến du khách vấn vương sau một lần ghé thăm thủ phủ cá phê.

Gà nướng sa lửa

gnsl
 Gà nướng sa lửa là một trong các biến tấu của gà nướng Bản Đôn.
ga1-1
 Combo tuyệt vời cho món gà nướng này là cơm lam và muối sả.

Gà nướng sa lửa là một trong những biến tấu của món gà nướng Bản Đôn. Nguyên liệu chính là những con gà ta chính hiệu cùng cách chế biến nướng trên lửa than. Khách cũng chấm gà với muối ớt hoặc muối sả. Tuy nhiên, gà nướng sa lửa dùng kẹp tre thay vỉ nướng. Bên cạnh đó,  gà không được tẩm ướp hay trước khi nướng. Cách nướng này khiến thịt gà thơm hơn, chắc hơn và vẫn giữ nguyên vị ngọt của thịt.

Gỏi lá

goi1
goila-1

Với sự hiện diện của hơn 40 loại lá rừng khác nhau, người ta gọi món ăn này là gỏi lá song nếu xét về cách thưởng thức là kẹp đủ các loại lá, bỏ vào đó thịt, tôm, da heo và các gia vị như tiêu nguyên hạt, muối hạt, ớt cay xanh… sau đó chấm với nước dùng, nói món ăn này thuộc họ cuốn chấm sẽ chính xác hơn.

Ngoài cái đặc biệt của việc hơn 40 loại lá cây tham gia vào món ăn, nước chấm của gỏi lá được làm từ hèm rượu, được khử qua dầu ăn, lẫn cùng trứng vịt thành loại nước chấm sền sệt. Món ăn có hương vị khá lạ.

Lẩu lá rừng

lau-la-rung2

Gọi là lẩu song lẩu rau rừng giống món canh hơn, với 10 loại lá rừng được chọn lọc nấu cùng tôm khô hoặc thịt các loại.

Món “lẩu” lá rừng này được chế biến đầu tiên bởi những người dân tộc Ê đê khi phải đối diện với cuộc sống khó khăn. Để có thức ăn hàng ngày, họ đã vào rừng để hái những loại lá khác nhau về nấu canh. Trải qua thời gian, “lẩu” lá rừng đã trở thành món đặc sản của người dân tộc bản địa và du khách.

Thịt nai

naikho

Thịt nai tươi khác thịt bò ở chỗ ít gân, mỡ màu trắng ngà, mềm hơn cả thịt bê non. Nai được chế biến thành nhiều món như nai xào làn, nai nhúng giấm, nai lúc lắc, sườn nai rán, cháo bao tử…

Bạn có thể thưởng thức món thịt nai tại nhà hàng đặc sản tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Giá cả khá mềm và chất lượng ổn.

Rượu cây

6-ruou-cay

Xét về cách ủ, lên men, rượu cây không khắc biệt với các loại rượu khác của Tây Nguyên. Điểm đặc biệt của loại rượu này là tên gọi xuất phát từ thói quen uống rượu dưới gốc cây cùng tập tục lang thang trong rừng sâu của người Bahnar, Xê Đăng, Jrai… trong tháng Ninh Nơng (tháng sau khi kết thúc mùa rẫy).

Dù không phải thật sự là loại rượu đặc sắc, song cái thú nhắm rượu cùng các món thịt rừng nướng nóng hôi hổi trong cái mát mẻ, hoang sơ tại một gốc cây nào đó trong rừng sâu sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Chuyên mục
Ẩm thực

Các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt

Càng mút mát, càng thấy thơm cay, đậm đà, đó là ưu điểm chung của các món ốc rang muốt ớt ở đây.

Nhắc đến ốc, dân Hà Nội thường chỉ có thói quen thưởng thức các món luộc, hấp đơn giản. Riêng người miền Nam lại có nhiều cách chế biến phong phú hơn như xào me, xào dừa, chiên bơ… Thực khách Hà Thành nếu muốn khám phá phải “săn” những tiệm ốc cộp mác Sài Gòn. Nhưng với các cư dân quanh khu phố Hoàng Quốc Việt, bạn có thể tìm đến một địa chỉ mới tinh nằm ngay đoạn đầu phố – Quán Ốc Ken Sài Gòn.

Thực tế, ốc Ken Sài Gòn 2-3 năm nay đã có tiếng tại Hà Nội, với cơ sở 1 nằm trên phố Đội Cấn. Quán mở thêm cơ sở 2 này khang trang rộng rãi hơn, giá cả cũng hợp lí cho nhóm khách công sở mê đồ hải sản lạ.

untitled-1-6

Thực đơn tiệm phong phú, đều làm theo phong cách Sài Gòn mới mẻ. Bạn có thể cảm nhận được điều này qua các món rang muối ớt – những món ăn luôn được đánh già là đậm đà, vui miệng mà vẫn sạch sẽ cho đôi tay hơn các món xào me, xào dừa…

Có hẳn một list đồ rang muối ớt rất hấp dẫn. Ốc mỡ, ốc cà na, ốc bông hay ốc đỉa đều là những món quen thuộc được người Sài Thành yêu thích. Ưu điểm chung của chúng là to béo, múp míp, thịt dai và chắc, không bị cảm giác “lạo xạo” như các loại ốc vặn, ốc đá Hà Nội. Ốc ngon, nhai đã miệng, ăn cùng loại nước chấm độc đáo, đặc trưng đúng kiểu Sài Gòn nên hầu như khách nào lần đầu tiên thưởng thức thử cũng thấy hay hay, lạ miệng.

Nhưng lưu ý, ăn ốc miền Nam không nên ào ào theo kiểu miền Bắc, có nghĩa nhể thật nhanh, chấm nước mắm rồi bỏ tuột vô miệng. Kinh nghiệm đầu tiên cần truyền đạt cho khách đó là phải chịu khó… mút mát thật kĩ để cảm nhận được hương vị khác biệt. Vỏ các loại ốc này sạch sẽ, cộng thêm việc quán chế biến cẩn thận nên khách có thể tha hồ chấm mút những con ốc một cách tỉ mỉ nhất mà chẳng lo đau bụng.

Ốc mỡ
Ốc mỡ
Ốc mỡ.

Ốc cà na.
Ốc cà na.
Ốc cà na.

Đậm đà, thơm cay, đó chính xác là điều bạn dễ dàng trải nghiệm. Có người cảm thấy hợp khẩu vị ngay và… mút mát lấy được, song cũng có khách phải xuýt xoa hoặc nhăn mặt vì độ mặn mà, cay nồng của món rang muối ớt. Nếu thuộc nhóm thứ 2, bạn nên nhắc sẵn với nhân viên quán trước để họ giam giảm vừa phải thôi, bởi người miền Nam vốn có khẩu vị nóng và đậm đà hơn dân Bắc.

Trong danh sách đồ rang muối ớt còn có càng ghẹ cũng đáng để bạn ăn thử. Loại càng ghẹ này vỏ mỏng, không cần kìm kẹp gì, cứ vậy mà “gặm” rất thích thú.

Những món rang muối ớt đôi khi làm khách thấy khô khan, khát nước. Lúc này một cốc trà hoa cúc sẽ trở thành loại đồ uống cân bằng tuyệt vời, vừa đỡ háo, vừa lạ miệng, thơm mồm hơn trà đá, cho bạn quay lại cảm giác thèm ăn như khi vừa “nhập cuộc”. Nhưng lưu ý một lần nữa, nếu không phải là người hảo ngọt, bạn nhớ dặn nhân viên bỏ ít đường thôi để hợp khẩu vị.

Ốc đỉa.
Ốc đỉa.
Ốc đỉa.

Ốc bông.
Ốc bông.
Ốc bông.
Loại nước chấm đặc trưng của quán ốc Ken.

Ngoài ra, tới ốc Ken bạn cũng nên bỏ qua các món tủ được nhiều khách yêu thích như cút lộn xào me ngon rẻ 30.000 đồng/đĩa, lẩu cua mồng tơi lạ miệng chỉ 250.000 đồng/nồi có 2 con cua ngọt thịt, hay lẩu Thái me cay, lạ miệng hơn thì có lưỡi vịt sapo, răng mực…

Đến đây, có lẽ chỉ cần một vài kinh nghiệm nho nhỏ như vậy là bạn đã có được bữa ốc hay hải sản vừa ý theo phong cách hoàn toàn mới mẻ.

Càng ghẹ rang muối ớt.
Càng ghẹ rang muối ớt.
Càng ghẹ rang muối ớt.
Món tủ trứng cút lộn xào me.

Cơ sở 1 của ốc Ken trên phố Đội Cấn
Cơ sở 1 của ốc Ken trên phố Đội Cấn
Cơ sở 1 của ốc Ken trên phố Đội Cấn.

Địa chỉ: Ốc Ken Sài Gòn, 73 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy và số 8 ngõ 135, Đội Cấn, Ba Đình – Hà Nội.

Gợi ý thêm:

Những ‘tụ điểm’ ăn uống hấp dẫn ở phố Quang Trung- Phần1

Quán chè ngon cho ngày hè Sài Gòn

Món ngon Quảng Trị

Chuyên mục
Ẩm thực

Những ‘tụ điểm’ ăn uống hấp dẫn ở phố Quang Trung- Phần2

Xôi xoài, xôi sầu riêng và chè Malaysia

Khá mới mẻ trên bản đồ ẩm thực của phố Quang Trung nhưng quán xôi và chè này cũng đã tạo được ấn tượng nhất định với các thực khách trẻ và người dân quanh đây.

Quán gây chú ý bởi cái tên Tây Tây, phong cách trẻ trung, đẹp mắt và các món ăn nhẹ mới lạ. Đó là xôi sầu riêng, xôi xoài, xôi xíu lạ tai; hay thực đơn chè rất phong phú với đầy đủ cả chè truyền thống lẫn chè cộp mác Malaysia. Một ưu điểm đáng nói là quán đẹp, sạch sẽ nhưng giá cả khá mềm. Các món có giá trung bình 15.000 – 20.000 đồng.

Xôi xoài, xôi sầu riêng và chè Malaysia
Xôi xoài, xôi sầu riêng và chè Malaysia

Bánh mì thịt xiên nướng

Tương tự như bún bò Huế O Xuân, tụ điểm bánh mì thịt xiên nướng xôm nhất Hà Nội có lẽ là tiệm Bà Ngà ở 31 Quang Trung.

Bánh mì thịt xiên nướng Quang Trung so với nhiều nơi không hề rẻ (10.000 đồng/xiên thịt và 2.000/chiếc bánh mì), độ thơm ngon cũng khó để nhận xét là đặc biệt hay độc đáo, nhưng có thể do cái lộc, cái duyên riêng mà quán thu hút được rất đông thanh niên Hà Nội ghé đây lót dạ mỗi buổi chiều. Còn với khách đi đường, ngang qua nơi này, chỉ cần ngửi thấy mùi thịt xiên nướng than hoa tỏa ra nghi ngút là nhiều người đã không cưỡng nổi cảm giác thèm thuồng. Thế nên dù mùa đông giá rét hay mùa hè oi bức thì cứ chiều tới, khách đến ăn chật cứng và khách mua về cũng nườm nượp.

Bánh mì thịt xiên nướng
Bánh mì thịt xiên nướng

Nước hoa quả sinh tố Vu Canu

Nước ép hoa quả tươi mấy năm gần đây rất thịnh hành ở Hà Nội, tuy nhiên hiếm thấy nơi nào đắt khách như tiệm Vu Canu phố Quang Trung. Tầm chiều tối trở đi, tiệm luôn tấp nập người, cả thanh niên lẫn dân công sở.

Các món đồ uống tại đây giá cũng khá “chát”, quán vỉa hè mà thực đơn trung bình là 30.000 – 40.000 đồng/món. Nhiều người khen hoa quả tại đây tươi ngon nên “đắt xắt ra miếng”. Hơn nữa, tiệm có vỉa hè rộng, thoáng đãng, ít xe cộ qua lại nên ngồi đây uống nước hoa quả và “chém gió” là chuẩn nhất.

Nước hoa quả sinh tố Vu Canu
Nước hoa quả sinh tố Vu Canu

Sữa đậu nành, tào phớ biến tấu

Nằm ở đoạn ngã tư giao với Hà Hồi, đây có lẽ là quán sữa đậu nành, tào phớ “biến tấu” đầu tiên của Hà Nội. Đi tiên phong với nhiều hương vị mới lạ, lại nằm vị trí trung tâm nên quán này gần như vừa mở ra là đắt khách liền.

Buổi chiều là giờ cao điểm ở đây. Diện tích quán nhỏ, khoanh vỉa hè cũng vừa phải, nên khách đến đôi khi chỉ thưởng thức bát sữa đậu nành, hay bát tào phớ “lai căng” trong 5-7 phút để thỏa mãn cơn khát là lại nhanh chóng lên đường. Thế nhưng chỉ vậy thôi cũng đủ tạo nên không khí nhộn nhịp cho một góc phố Quang Trung.

Ở đây có các món tủ như tào phớ mứt gừng, tào phớ cốt dừa , tào phớ hạt sen, sữa đậu nành café, sữa đậu nành chocolate, sữa đậu nành cà rốt… giá vừa phải, dao động từ 10.000 – 17.000 đồng.

Sữa đậu nành, tào phớ biến tấu
Sữa đậu nành, tào phớ biến tấu

Gợi ý thêm:

Món ngon Quảng Trị

Những quán bánh tráng trộn hút khách ở Hà Nội

Bún khô hấp dẫn của Sài Gòn

Chuyên mục
Ẩm thực

Những ‘tụ điểm’ ăn uống hấp dẫn ở phố Quang Trung- Phần1

Không quá đỗi sầm uất nhưng Quang Trung lại là một trong những con phố quy tụ nhiều địa chỉ ẩm thực thú vị và có tiếng ở Hà Nội.

Những ‘tụ điểm’ ăn uống hấp dẫn ở phố Quang Trung- Phần2

Cùng thong dong đi bộ từ đầu con phố này và điểm danh các quán xá đặc sắc nơi đây.

Nằm ngay đầu phố, tiệm mỳ Quảng ở 2C Quang Trung giờ là địa chỉ quà chiều quen thuộc với những ai mê món ăn xứ Quảng. Mỳ Quảng tại Hà Nội không nhiều, quán vỉa hè giản dị, giá bình dân lại càng hiếm. Bởi vậy, ngay khi mở ra cách đây khoảng 2 năm, với yếu tố mới lạ, tiệm đã nhanh chóng thu hút được nhiều thực khách trẻ tuổi.

Mỳ Quảng buổi chiều
Mỳ Quảng buổi chiều

Mỳ Quảng thuộc nhóm đồ trộn với hương vị đậm đà, cay tê. Sợi mỳ Quảng rất giống với sợi phở Hà Nội nhưng to bản và dày hơn. Món ăn phong phú khi có đầy đủ tôm, thịt bò, trứng, bánh đa, phồng tôm, lạc, giá đỗ cùng các loại rau sống ăn kèm. Một bát mỳ Quảng tại đây có giá 30.000 đồng. Quán chỉ bán từ tầm 5h chiều trở đi.

Quán trà chanh “dân chơi”

Chỉ cách tiệm mỳ Quảng vài bước chân là một quán trà chanh khá nổi tiếng.

Trà chanh Hà Nội giờ bạt ngàn, có điểm nhấn thực sự chỉ một vài nơi tiên phong. Riêng quán chanh Quang Trung lại gây ấn tượng bởi chính những khách hàng rất “chất” của quán.

Không biết vì vị trí quá đẹp hay bởi một sức hút kì lạ nào mà tiệm trà chanh bình dân này cứ tầm 9h tối bỗng nhiên “lột xác”, trở thành tụ điểm “hot” của các dân chơi sành điệu. Đến đây bạn sẽ chứng kiến cảnh xế hộp xịn lui tới tấp nập, đỗ dài kín 2 bên đường. Chủ nhân của chúng là những trai xinh gái đẹp, ăn diện hợp mốt nhưng chỉ có thú vui tao nhã là lê la vỉa hè chém gió buổi tối với cốc trà chanh và đĩa hướng dương. Quán bình dân mà đông nghẹt khách sành điệu – điều đó cũng tạo nên một nét văn hóa thú vị cho khu phố này.

untitled-3-2

Bún bò Huế O Xuân

Có lẽ ở Hà Nội chưa một tiệm bún bò Huế nào thành công như quán O Xuân phố Quang Trung. Dù mức giá không hề rẻ so với một tiệm bình dân, khoảng 35.000 – 50.000 đồng/bát nhưng lượng khách của quán rất khủng. Tiệm bán cả ngày và dù bất kể khung giờ nào, bạn cũng có thể bắt gặp cảnh dân tình đến ăn đông như trảy hội. Bàn nào bàn nấy chật kín người, khách thường xuyên ở trong tình trạng mỏi mắt tìm chỗ, còn nhân viên thì quay như chong chóng vẫn không kịp.

Quán làm ăn tốt vậy nên mới đây đã mở thêm cơ sở 2 nằm cách đó không xa. Với lượng khách khổng lồ, cơ sở 2 dường như cũng vẫn bị quá tải.

Bún bò Huế O Xuân
Bún bò Huế O Xuân

Bún riêu vỉa hè buổi sáng

Chỉ là gánh bún riêu vỉa hè bình dân nằm ở đoạn giao với phố Hai Bà Trưng vậy mà mỗi bát bún tại đây có giá rất chát – 30.000 đến 50.000 đồng. Không những vậy, đến đây khách khá vất vả vì không có bàn ghế đàng hoàng. Muốn thưởng thức được bát bún riêu hoặc bạn phải ăn kiểu “bún bưng” hoặc phải dùng chiêu khom lưng bó gối. Chặt chém, khổ sở nhưng quán vẫn đắt hàng, bởi nhiều người cho rằng hiếm nơi nào bún riêu đậm đà và chất như vậy.

Quán chỉ mở từ sáng sớm cho đến khoảng 9-10h là hết hàng.

Bún riêu vỉa hè buổi sáng
Bún riêu vỉa hè buổi sáng

Gợi ý thêm:

Quán chè ngon cho ngày hè Sài Gòn

Gà om xì dầu ngon tuyệt

Món ngon Quảng Trị